Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Bí kíp lựa chọn toner



Được sinh sau đẻ muộn hơn so với nước hoa hồng. Nhưng bạn có thể hiểu toner là 1 đoá hồng, còn nước hoa hồng chỉ là 1 cánh hoa nhỏ trong đoá hồng to vậy đó. Toner được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược khác nhau. Ví dụ như toner hoa cúc được chiết xuất từ hoa cúc, toner trà xanh được chiết xuất từ lá trà..v..v…

Đối với những bạn thường xuyên makeup, tiếp xúc ánh nắng bụi bẩn nhiều thì dùng toner lại là một bước cần thiết phải làm cho da. Việc lựa chọn toner phù hợp và giải quyết được vấn đề cho da đang gặp phải là một điều không dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu về toner để có lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

CÁC LOẠI TONER THÔNG THƯỜNG

Tuy ở trên phân làm 3 loại toner, nhưng đó là phân loại trong việc nghiên cứu mỹ phẩm, còn đối với các chị em thì thường gọi chia làm 2 loại toner:
·      
           TONER CHỨA CỒN:

Đây được xem là toner Skin tonics , có tác dụng làm sạch bề mặt da, se khít lỗ chân lông và kháng khuẩn cho da rất tốt. Sẽ có review về 10 loại toner loại này tốt nhất phía dưới.
·        
     TONER KHÔNG CHỨA CỒN:

Toner không chứa cồn này (skin bracers hoặc skin Freshener) thường chỉ làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp mát da, và dưỡng ẩm cho da.

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA TONER?

Công dụng chính của toner đó chính là làm sạch cho da sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt, việc dùng sữa rửa mặt không thể nào sạch 100% được đó là lý do có thêm toner nào.

Toner còn có công dụng trung hòa và làm cân bằng độ ẩm, dưỡng cho da sau bước rửa mặt.
Đối với các bạn thường xuyên makeup, đi ra nắng thường xuyên thì dùng toner là một bước cần thiết sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt.

NÊN LỰA CHỌN TONER THEO TIÊU CHÍ NÀO?
Thông thường bạn sẽ nghe thấy hàng loạt công dụng của toner như làm sạch da , lau hết mỹ phẩm, bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt; cân bằng độ pH; thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu; giúp các chất dưỡng da thấm sâu hơn; cấp ẩm…

Thế nên, để lựa chọn được một loại toner phù hợp, bạn nên hiểu da mình đang cần gì và muốn giải quyết nhu cầu gì. Hiện nay toner trên thị trường cũng được phân loại chủ yếu theo công dụng: Toner làm sạch, Toner chứa acid tẩy da chết nhẹ cho da, Toner cấp ẩm và Toner cân bằng độ pH.



1. Hỗ trợ làm sạch, se khít lỗ chân lông

Hầu hết các loại da đều rất cần làm sạch kỹ lưỡng, đặc biệt là da dầu mụn. Sau tẩy trang, sữa rửa mặt thì toner làm sạch, nhất là loại có chứa acid như AHA/BHA sẽ là bước cộng thêm để hỗ trợ làm sạch sâu cho da hiệu quả, kháng viêm, giảm dầu và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Thành phần tìm thấy ở những sản phẩm này thường là nước, Alcohol Denat, Glycerin, Salicylic Acid (BHA), Benzophenone – 4, tinh chất cây sỉ, tầm ma hay hoa iris sẽ giúp da được thông thoáng, làm lỏng bã nhờn và giảm thiểu các yếu tố hình thành mụn.

Skin Balancing Pore-Reducing Toner:  Toner se khít lỗ chân lông dành cho da dầu, chứa Niacinamide, Adenosine giúp kích thích sửa chữa và tái tạo tế bào da từ sâu bên trong, kết hợp với Sodium PCA, Sodium Hyaluronate, Ceramide phục hồi màng dưỡng ẩm những vẫn giữ da thông thoáng, giảm dầu, cho độ pH cân bằng và không gây kích ứng da.


2. Cấp ẩm cho da

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, da thiếu nước hay da khô thì việc bổ sung thêm một loại toner dưỡng ẩm, chứa thành phần Humectants cấp ẩm như Hyaluronic Acid, Glycerin… không chứa cồn là một lựa chọn trên cả tuyệt vời để bổ sung nước cho da.
Trường hợp với da quá nhạy cảm, dễ kích ứng, hãy lựa chọn sản phẩm chứa dưỡng chất từ hoa cúc, lô hội… có tác dụng làm mát, dịu đi những vết mẩn đỏ, cảm giác ngứa nhẹ trên da. Nên tránh lựa chọn toner có nhiều hương liệu để giảm tối đa khả năng bị kích ứng, hoặc có ghi chú “fragrance-free”, “hypo-allergenic”.



Nếu bạn từng nghe đến phương pháp Lotion Mask cấp ẩm thần thánh của người Nhật, trong đó sử Toner dưỡng ẩm– hay còn gọi là “lotion” là nguyên liệu chính thì bạn không thể bỏ qua những sản phẩm sau:

Bioderma Sensibio Tonique: Nước cân bằng dưỡng ẩm chứa Glycerin, giúp phục hồi lớp màng ẩm ngoài cùng của da, cải thiện tình trạng da khô ráp hay sần sùi. Với công thức đặc biệt từ Pháp, sản phẩm cấp ẩm vô cùng dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Shiseido Ibuki Softening Concetrate – Nước cân bằng dưỡng ẩm hoàn hảo cho da yếu, thiếu dưỡng chất. Với Hydro-concentrated, microscopic emollients và PhytoResist Complex có trong thành phần sẽ duy trì độ ẩm tự nhiên, tăng cường sức mạnh để da chống lại mọi căng thẳng. 

Công nghệ tiến tiến “ghi nhớ đặc thù tế bào” của dòng sản phẩm IBUKI giúp đưa các tế bào da trở lại tình trạng “nguyên thủy” như ban đầu. Kết cấu nhẹ nhàng, dễ dàng thấm sâu, là bước đệm tuyệt vời để gia tăng hiệu quả cho các bước dưỡng về sau.

3. Cân bằng độ pH tối ưu

Sau khi làm sạch, da bạn thường ở mức pH cao hơn bình thường do sử dụng sữa rửa mặt, hoặc nước rửa có tính kiềm cao để da được sạch sẽ. Tuy nhiên, thay vì phải mất 20 phút để da tự cân bằng độ pH, thì một sản phẩm toner thích hợp có thể giúp da bạn cân bằng lại mức bình thường ngay lập tức. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp tục các bước dưỡng sau không phải chờ đợi mà còn “mở đường” cho các dưỡng chất thấm vào da tốt hơn.

Ngày nay, các loại nước toner bình thường không chỉ có tác dụng cân bằng đơn thuần, chúng còn chứa rất nhiều thành phần hữu ích để hỗ trợ cho quy trình dưỡng da như chống lão hóa, làm sáng, trị thâm nám cho da…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có biết những công dụng của massage tuina

Massage tuina có thể được sử dụng để điều trị một số vấn đề về sức khỏe hoặc đau nhức ở một số khu vực cụ thể trong cơ thể. Liệu pháp mass...